Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Dịch Vụ Bảo vệ ngân hàng, các điểm giao dịch ATM

Ngân hàng và các điểm giao dịch ATM là những nơi có rất nhiều nguy hiểm, nhiều người mang tiền và tài sản vô ngân hàng để gửi, nhiều người khác lại rút tiền từ ngân hàng, các điểm đặt máy ATM vì thế bọn trộm cướp hay để ý rất kỹ và trà trộn và đám đông, thật khó phân biệt đâu là người ngay đâu là người gian nên từ trước đến nay đã có rất nhiều trường hợp và vụ việc cướp tiền và tài sản gần trụ sở ngân hàng hay điểm rút tiền ATM. Thậm chí, có những trường hợp kẻ cướp bám đuôi theo những người vừa giao dịch với ngân hàng xong tới những nơi hẻo lánh để ra tay.



Thật sự, an ninh, bảo vệ khu vực xung quang ngân hàng và các điểm ATM rất nguy hiểm nên bất cứ ngân hàng hay khách hàng điều phải lưu ý:
Câu chuyện nguy hiểm rình rập tại các máy rút tiền ATM mà chúng tôi giới thiệu bên dưới là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm ấy. Vì thế, nhu cầu dùng dịch vụ bảo vệ ngân hàng ngày càng gia tăng và yêu cầu đối với công ty dịch vụ bảo vệ/cong ty dich vu bao ve cung cấp dich vu bao ve ngan hang càng khắc khe hơn:



 Dưới đây là một mẫu yêu cầu của ngân hàng Sacombank
-         Nam, chiều cao từ 168cm trở lên.
-          Tuổi từ 22 đến 40.
-          Có sức khoẻ tốt.
-          Hạnh kiểm, đạo đức tốt (có xác nhận của chính quyền địa phương).
-          Cẩn thận, nhiệt tình.
-          Nhanh nhẹn, siêng năng, trung thực.
-          Kỹ năng quan sát, phán đoán tình huống.
-          Khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt.
-          Thời gian làm việc (12 giờ, 24 giờ hoặc 36 giờ, nghỉ 12 giờ sau mỗi ca).
-          Ưu tiên bộ đội xuất ngũ, công an chuyển ngành; huấn luyện viên võ thuật, môn sinh các môn phái võ thuật có hạnh kiểm tốt.
-          Trình độ: tốt nghiệp THPT
-          Có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo nghệp vụ bảo vệ, nghiệp vụ PCCC (Ngoại trừ bộ đội xuất ngũ, công an chuyển ngành hoặc ứng viên đã có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm công tác bảo vệ chuyên nghiệp).

Công việc chính của nhân viên bảo vệ ngân hàng:

-          Tuần tra canh gác, kiểm soát các hoạt động ra vào của CBNV, khách hàng nhằm bảo vệ an ninh, PCCC và đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản và cơ sở vật chất trong và ngoài giờ giao dịch.
-          Áp tải tiền của Ngân hàng và khách hàng trên đường vận chuyển khi có yêu cầu.
-          Giữ gìn, bảo quản xe cộ của CBNV và khách hàng. 
-          Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị thuộc hệ thống: camera quan sát, báo động, báo cháy, chữa cháy, cửa ra vào, bảng hiệu, bảng quảng cáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động.
-          Tuân thủ quy định của Ngân hàng trong việc sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng công cụ hỗ trợ công tác.
-          Quan sát, theo dõi, phát hiện kịp thời và báo cáo cấp thẩm quyền hoặc có những phản ứng cần thiết, thích hợp khi có các trường hợp khả nghi có khả năng đe doạ đến an toàn tính mạng, tài sản của CBNV Ngân hàng và khách hàng.
-          Góp ý phương án hành động trong những trường hợp có sự cố xảy ra nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.
-          Báo cáo công tác theo dõi tình hình an ninh, bảo vệ trụ sở làm việc hàng ngày chuyển cấp quản lý xem xét.
-          Thực hiện công tác ghi nhận sổ sách theo dõi công tác trực, các loại sổ sách quản lý công cụ hỗ trợ và các loại sổ sách khác 

Chính vì thấu hiểu các yêu cầu trên của khách hàng mà dich vu bao ve Mạnh Cường Security đã rất kỹ lưỡng ngay từ quá trình tuyển chọn nhân viên, đào tạo nhân viên, hướng dẫn nhân viên nghiệp vụ cao cấp, và các nghiệp vụ “con mắt nhà nghề” để sớm phát hiện ra kẻ thù cũng như kỹ năng làm chủ các thiết bị bảo vệ cao cấp. Đặc biệt mỗi nhân viên bảo vệ Mạnh Cường đều được đào tạo những kỹ năng giao tiếp, cách phục vụ và rèn luyện một sức khỏe tinh tấn để đáp ứng 150% yêu cầu công việc, đảm bảo sự uy tín tối đa như đã cam kết với đối tác.



Dịch vụ bảo vệ Mạnh Cường giới thiệu câu chuyện cảnh giác:

Nguy hiểm rình rập tại các máy rút tiền ATM

22h00 tan ca, Loan hối hả đạp xe về cuối đường Quang Trung, quận Gò Vấp TP HCM, để rút tiền từ ATM. Cầm 1 triệu đồng chưa kịp cất vào túi, một người đàn ông lù lù xuất hiện giật lấy toàn bộ số tiền và chạy mất.

Cô công nhân quê Bình Định tay không lếch thếch trở về nhà trọ lúc 22h30. Bình thường công ty tan ca tầm 19-20h00. "Vào giờ đó, mình tranh thủ lúc còn đông người qua lại đi rút tiền cho an toàn. Hôm nay phải tăng ca về trễ, mà mình thì cần tiền để nộp tiền nhà, trả tiền cơm. Bây giờ mất hết số tiền làm cả tháng nay", Loan nghẹn ngào kể lại.

Anh Hưng nhà ở quận 1, TP HCM vừa suýt mất xe vì rút tiền ở máy ATM. Cuối tuần trước, người nhà anh Hưng bị tai nạn phải nhập viện. Được người nhà gọi điện bảo mang tiền đến bệnh viện gấp, anh vội chạy xe tới máy rút tiền của ngân hàng Vietcombank trên đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.
“Vừa rút tiền, tôi vừa để mắt trông chừng chiếc xe dựng bên ngoài. Nhưng bất ngờ, khuất phía sau nhà chờ xe buýt, một người đàn ông vụt ra, cố cạy mở chìa khóa cổ xe. Nghe tiếng la của tôi, hắn hốt hoảng bỏ chạy. Cùng lúc ấy, một tên khác cho xe rồ ga chạy tới và chở hắn đi mất”. Anh Hưng kể lại. Giờ anh rút ra kinh nghiệm là đừng bao giờ đi rút tiền một mình, dù cẩn thận đến mấy nguy cơ mất xe vẫn rất cao.
Nhiều máy rút tiền của các ngân hàng như Á Châu (ACB), Vietcombank đặt trong phòng có nhiều đường sọc ngang, logo các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng được dán dày đặc trên tấm cửa kiếng vốn đã dày và khá mờ. Người vào bên trong rút tiền bị che khuất tầm nhìn, không thể quan sát phía bên ngoài. Một số trạm đặt máy được làm quá rộng cũng gây khó khăn cho người đi rút tiền là khó quan sát xe để bên ngoài.
Theo những cán bộ phụ trách, quản lý trung tâm thẻ ATM các ngân hàng, một số máy ATM đã được lắp đặt camera theo dõihoặc trang bị gương chiếu hậu để người rút tiền có thể quan sát phía sau. Tuy nhiên, những cách đó không làm giảm bớt nguy hiểm đối với những người đi rút tiền.
Phía ngân hàng cũng khuyên khách hàng nên chọn các máy đặt tại hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch, nơi có lực lượng bảo vệ anh ninh nghiêm ngặt. Nên đi rút tiền vào ban ngày, nếu phải rút tiền vào ban đêm nên chọn những nơi có đông người qua lại. Nhưng không phải khách hàng nào cũng theo được những yêu cầu này.
Chị Ngân, nhà ở Lê Đức Thọ phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM cho hay trên địa bàn quận này hầu hết các máy rút tiền đều đặt trên những tuyến đường lớn, khu trung tâm, tập trung đông người như qua lại như đường Quang Trung, Nguyễn Oanh, Ngã Năm Chuồng Chó, đoạn gần chợ Gò Vấp. Tuy nhiên, vào ban đêm, khi các cơ quan hết giờ làm việc, các công ty, cửa hàng đóng cửa, tắt hết đèn thì chỗ các điểm đặt máy trở nên vắng vẻ. 
Ngoài nguy cơ cướp giật, mất xe, người rút tiền tại các máy ATM còn lo sợ bị điện giật. Khi kiểm tra tài khoản khách hàng vừa mới báo đã chuyển tiền thanh toán hàng hóa, chị Diễm bị máy ATM của ngân hàng Vietcombank ở quận 3 giật tê rần. Để thực hiện nhập lệnh, chị phải dùng giấy khô lót tay. Nhiều khách hàng khác cũng dùng cách này để tránh bị chạm điện.

Theo: baovemanhcuong.vn
http://baovemanhcuong.vn/index.php/tin-tuc/tin-chuyen-nganh/64-dich-vu-bao-ve-ngan-hang-diem-giao-dich-atm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Dịch Vụ Bảo Vệ Uy Tín - Trách Nhiệm

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget