Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Chào bác bạn!

Thời gian vừa qua, báo chi trong nước xôn xao và bàng hoàng về vụ thảm sát 6 người tại nhà của một đại gia gỗ ở Bình Dương, và nhiều vụ thảm sát đã xảy ra trong thời gian ngắn 7 tháng đầu năm 2015 giống như một hồi chuông báo động cho tình hình an ninh xã hội ngày càng đáng sợ.

Những ai theo dõi vụ thảm sát trên đều tự hỏi tại sao lại có người độc ác và vô nhân tính như thế, người bình thường cắt cổ một con gà đã khó mà hắn lại giết và cắt cổ luôn 6 mạng người, tôi tự hỏi rằng, chúng ta đang đi về đâu? văn minh con người Việt Nam đang đi về đâu?

Buổi sáng đi làm, nhìn dòng người ào ào tuôn ra đường như những cơn thác lũ, đám đông vội vã chen chân, vượt qua những giây đèn vàng cuối cùng để đến công sở, nhà máy làm việc tất cả đều hối hả, gấp gáp và dường như không có chút thời gian nhừng chỗ cho sự yên tĩnh cho không gian, đâu đó những khuôn mặt mất ngủ của cô cậu sinh viên, đâu đó những ánh mắt lo lắng về áp lực doanh số, đâu đó mà mối lo lắng cho cơm - áo - gạo - tiền cho gia đình. Tất cả dường như quá vội vàng cho một ngày Sài Gòn vội vàng qua, người ta nói ở Sài Gòn thấy "mau" hết ngày quá. Sau một ngày làm việc vất vả, không gian dường như yên lắng hơn vào đêm khuya, thế nhưng thông tin thảm sát và các tin tai nạn giao thông, cướp giật, thực phẩm hóa chất, hàng Trung Quốc,... có thể sẽ lấy luôn thời gian tận hưởng cuộc sống còn lại trong ngày.
Mạnh Cường Security chia sẽ thông tin này, nhằm giúp các bạn, các đồng nghiệp ý thức hơn việc mà Mạnh Cường đang làm, nghĩa vụ của Bảo Vệ Mạnh Cường là đem lại sự an tâm cho các bạn trong lĩnh vực mà chúng tôi là chuyên gia. Có thể khi sử dụng dịch vụ bảo vệ thì cả gia đình trên đã không bị thảm sát, và các bạn  có thể an tâm hơn cho một giấc ngủ sâu.

Đâu đó trên con đường tiến hóa của nhân loại, tất cả chúng ta chợt thức tỉnh rằng chúng ta chưa làm được gì ngoài tích lũy chút tài sản cho thế hệ sau vì thế chúng ta chỉ làm những gì tốt nhất trong khả năng của mình.
Một bài thơ được chia sẽ trên internet thời gian qua:
Cậu bé 14 buổi đã sáng tác một bài thơ đáng để cho người lớn chúng ta phải nhìn nhận lại thế hệ của mình.
Bài thơ có sức lan truyền chóng mặt mang tên “Thế hệ của chúng ta” (Our Generation) do câu học sinh 14 tuổi Jordan Nichols người Mỹ sáng tác.
Anh trai của tác giả bài thơ là Derek Nichols, người Bắc Carolina (Mỹ), đã viết trên trang Twitter: “Hãy đọc bài thơ này, em trai 14 tuổi của tôi đã viết nó… Thật tuyệt vời”.
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, bài thơ của cậu bé 14 tuổi này đã khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú khi đọc ngược từ dòng cuối lên thì nó có một ý nghĩa khác hoàn toàn với cách đọc xuôi từ đầu đến cuối. Và khi đọc ngược, tác giả lại đem đến một câu trả lời thích đáng cho vấn đề nan giải đặt ra trong bài thơ đọc xuôi.
Bài thơ cũng có sức lay động lòng người lạ kỳ, và đặt ra một vấn đề lớn lao của nhân loại thời hiện đại, hiện nay nó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được hơn 120.000 lượt thích và bình luận trên trang Twitter.
Nguyên văn bài thơ 15 dòng mang tên “Thế hệ của chúng ta” do Jordan Nichols sáng tác, được biên dịch lại:
Thế hệ chúng ta sẽ chẳng để lại danh tiếng gì.
Sẽ chẳng có ai nói rằng
Chúng ta là đỉnh cao của nhân loại.
Không phải vậy, sự thật là
Thế hệ của chúng ta là một thất bại,
Việc nghĩ rằng
Chúng ta thực sự đã thành công
Là điều vô vị. Và chúng ta biết
Sống chỉ vì tiền bạc và quyền lực
Là con đường để tiến tới.
Yêu thương, tôn trọng, và lòng tốt
Là điều ngốc nghếch
Quên đi quá khứ đó,
Không hề dễ dàng, nhưng chúng ta sẽ cố gắng,
Thay đổi để thế giới tốt đẹp hơn
Là điều chúng ta chưa bao giờ làm.
Buông xuôi
Là cách chúng ta giải quyết vấn đề
Làm việc chăm chỉ
Đó là một câu bông đùa.
Chúng ta biết
Mọi người nghĩ chúng ta không thể quay lại như xưa
Điều này có thể trở thành sự thật
Trừ khi chúng ta xoay trở góc nhìn.
(Bây giờ, hãy đọc lại từ dưới lên)
Một người đọc đã cảm thán:
“Jordan Nichols, một ngày em sẽ làm được những điều lớn lao. Và bài thơ này đã là một trong số những điều lớn lao đó. Niềm tin của tôi vào nhân loại đã một phần được khôi phục trở lại !

  
Theo: dịch vụ bảo vệ Mạnh Cường và bài thơ ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Dịch Vụ Bảo Vệ Uy Tín - Trách Nhiệm

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget